“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: RA MẮT ĐỘI HÌNH TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU CÁC DI TÍCH, CÔNG TRÌNH VĂN HOÁ TRỌNG ĐIỂM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Nhằm góp phần giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa tại địa phương, ngày 03/8/2024, tại chùa Chùa Champabôrây (tên gọi khác Chùa Trốt Lích, địa chỉ khóm 5, thị trấn Châu Thành), Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành ra mắt Đội hình tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hoá trọng điểm trên địa bàn huyện.

Đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn trao Quyết định thành lập Đội hình tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hoá trọng điểm trên địa bàn huyện Châu Thành

Đội hình tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hoá trọng điểm trên địa bàn huyện gồm 10 thành viên, là cán bộ, đoàn viên, thanh niên có năng khiếu, sở trường, hiểu biết về các giá trị văn hoá, di tích lịch sử tại địa phương. Các thành viên trong đội hình có nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hóa trên địa bàn bằng các hình thức trực tiếp và trực tuyến trên các nền tảng khác nhau, bảo đảm tính chính xác về nội dung thông tin. Đặc biệt là tuyên truyền, giới thiệu các di tích, công trình văn hoá trọng điểm của địa phương thông qua công trình thanh niên “Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử” của tuổi trẻ huyện Châu Thành, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân và khách du lịch tra cứu thông tin tại các điểm mã QR code.

Sau buổi lễ ra mắt, đội hình đã triển khai hoạt động tuyên truyền di tích lịch sử Chùa Champabôrây – Di tích lịch sử cấp tỉnh đến đoàn viên, thanh niên và học sinh. Thành viên của đội đã tuyên truyền, giới thiệu lịch sử hình thành, những chiến công và thành tích tiêu biểu của chùa trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

 

Đội hình giới thiệu lịch sử hình thành của Chùa Champabôrây – Di tích lịch sử cấp tỉnh đến các em học sinh

Hướng dẫn người dân và khách du lịch tra cứu các thông tin tại điểm mã QR code

Đây là hoạt động thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Châu Thành trong việc tham gia giữ gìn, phát huy và quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa tới đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân và khách du lịch. Với đặc thù là địa phương có nhiều di tích, công trình văn hóa trọng điểm, thời gian tới Đội hình sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động góp phần bảo tồn, phát huy giá trị, giáo dục truyền thống yêu nước, giáo dục các giá trị văn hóa nhân văn cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn