“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: HỘI NGHỊ GẶP GỠ, ĐỐI THOẠI GIỮA LÃNH ĐẠO HUYỆN VỚI THANH NIÊN NĂM 2023

Ngày 09/6/2023, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp Phòng Nội vụ huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên huyện Châu Thành năm 2023 với Chủ đề: “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và giải quyết việc làm”.

Quan cảnh Hội nghị

Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Đỗ Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đoàn Văn Bính, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ; đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Dương Thị Yến Nhi Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Tỉnh đoàn (phụ trách địa bàn huyện Châu Thành); đại diện lãnh đạo các ban, ngành huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Trường Cao Đẳng nghề tỉnh Trà Vinh, Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Nhân lực Miền Tây (MITACO) – CN Trà Vinh và 170 đồng chí là cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú, thanh niên tiêu biểu.

Đồng chí Đỗ Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc tại Hội Nghị

Thanh niên là một trong những bộ phận rất quan trọng của xã hội, tiêu biểu cho sức mạnh của dân tộc. Thanh niên có mạnh, dân tộc mới mạnh; trong sức mạnh của dân tộc, có sức mạnh của thanh niên. Đảng và Nhà nước ta đã nhiều lần khẳng định: “Thanh niên là một bộ phận nòng cốt của xã hội, rường cột của dân tộc; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng; Công tác thanh niên là công tác mang tính chiến lược”. Trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện Châu Thành đã tích cực tập trung nguồn lực để đẩy mạnh công tác chăm lo, phát triển các thế hệ thanh niên. Đặc biệt, với giai đoạn hiện nay, việc tạo mọi điều kiện để chăm lo phát triển thanh niên là hết sức quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Tất cả cũng nhằm thực hiện thắng lợi Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên Châu Thành giai đoạn 2021 – 2030.

Đoàn viên thanh niên đặt câu hỏi tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND huyện đã trực tiếp đối thoại, lắng nghe kiến nghị, đề xuất của thanh niên tập trung vào các nhóm vấn đề: Những chính sách thu hút doanh nghiệp về xây dựng và phát triển trên địa bàn; định hướng nghề nghiệp cho thanh niên, người lao động huyện Châu Thành; chính sách hỗ trợ đào tạo phát triển cho thanh niên nông thôn; chính sách, giải pháp hỗ trợ cho thanh niên là đồng bào dân tộc thiểu số trong xuất khẩu lao động và phát huy thanh niên sau xuất khẩu lao động trở về địa phương; giải pháp quảng bá, giới thiệu đưa sản phẩm thanh niên ra thị trường,… Hội nghị có 13/13 ý kiến đã được lãnh đạo UBND huyện và lãnh đạo các ban, ngành huyện giải đáp, tiếp thu cụ thể và cung cấp các thông tin chính sách hữu ích theo từng vấn đề.

Đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn hội trả lời câu hỏi đối thoại tại Hội nghị

Đồng chí Võ Minh Thành,  Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội trả lời câu hỏi đối thoại tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Mai Dư Khuyến, Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện trả lời câu hỏi đối thoại tại Hội nghị

Ông Nguyễn Văn Nghĩa trưởng phòng công tác HSSV Trường Cao Đẳng nghề tỉnh Trà Vinh trả lời câu hỏi đối thoại tại Hội nghị

Đại diện Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Nhân lực Miền Tây (MITACO) – CN Trà Vinh trả lời câu hỏi đối thoại tại Hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Đỗ Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu mà tuổi trẻ Châu Thành đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn thanh niên Châu Thành phát huy sức trẻ, khát vọng cống hiến, không ngừng sáng tạo và đi đầu trong đảm nhận khâu khó,việc mới góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và ngày càng tiến bộ vượt bậc, cả 3 lĩnh vực: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam huyện, Đội TNTP Hồ Chí Minh huyện đều được Tỉnh đoàn công nhận đạt được thành tích cao. Đạt được kết quả đó, ngoài sự quan tâm chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp, tạo điều kiện của các phòng, ban, ngành, đoàn thể, sự quyết tâm của toàn hệ thống Đoàn trong huyện thì còn có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của huyện.

Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức tuyên dương 14 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực huyện Châu Thành nhằm cổ vũ, động viên, phát hiện, suy tôn những điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu trên các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, tạo động lực phát triển những tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo trong thanh niên huyện, củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Đồng chí Đỗ Minh Tiến, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn trao vòng hoa và tặng bằng khen cho thanh niên thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực huyện Châu Thành

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tặng bằng khen tuyên dương thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước, góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người đoàn viên, thanh niên để mỗi ngày sẽ có thêm nhiều hành động đẹp, việc làm thiết thực về tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn tặng Bằng khen cho thanh niên dũng cảm cứu người đuối nước

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao nguồn vốn khởi nghiệp cho 02 thanh niên phát triển kinh tế, mỗi thanh niên 22 triệu đồng, tổng kinh phí 44 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Diễm Thơ, Phó Bí thư Huyện đoàn trao nguồn vốn khởi nghiệp cho thanh niên tại Hội nghị

Huyện đoàn Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn