“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: SÔI NỔI NGÀY CAO ĐIỂM CHIẾN SỸ TÌNH NGUYỆN “VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU” TRONG CHIẾN DỊCH THANH NIÊN TÌNH NGUYỆN HÈ NĂM 2023 – GẮN VỚI TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “LẮNG NGHE TIẾNG NÓI TRẺ EM” PHÁT HUY QUYỀN THAM GIA CỦA TRẺ EM VÀO CÁC VẤN ĐỀ CỦA TRẺ EM TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022 – 2023. Hưởng ứng Tháng hành động vì Trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Căn cứ Kế hoạch số 36-KH/ĐTN ngày 06/6/2023 của Ban Thường vụ Huyện đoàn về việc tổ chức Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023.

Ngày 11/6/2023, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Châu Thành tổ chức Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 tại Hội trường UBND xã Mỹ Chánh.

Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; đồng chí Nguyễn Thị Diễm Thơ, Phó Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Trần Thanh Line, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Mỹ Chánh; đồng chí Hồ Thị Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các xã, thị trấn đoàn, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ của huyện và sự có mặt của hơn 100 em học sinh trường Cấp 1 – 2 Đoàn Công Chánh.

Nhằm chung tay giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện, chưa tham gia Bảo hiểm y tế có được thẻ Bảo hiểm y tế để được bảo vệ trước nguy cơ bệnh tật và để các em an tâm học tập. Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Châu Thành đã trao tặng 10 thẻ Bảo hiểm y tế cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Trường Cấp 1 – 2 Đoàn Công Chánh.

Đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện trao tặng Bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, cũng đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn khó khăn nhằm khích lệ, động viên tinh thần học tập của các em.

Đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện và đồng chí Trần Thanh Line, Phó Bí thư Đảng uỷ xã Mỹ Chánh trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn khó khăn

Đồng chí Nguyễn Thị Diễm Thơ, Phó Bí thư Huyện đoàn và đồng chí Hồ Thị Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh trao các phần quà cho các em học sinh có hoàn khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện phối hợp phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức triển khai mô hình Lắng nghe tiếng nói trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em trên địa bàn huyện Châu Thành. Đây là dịp để các em nêu những ý kiến đề xuất, những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của mình đến lãnh đạo huyện. Qua đó, tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc cho các em, tạo môi trường và cơ hội cho các em trao đổi ý kiến, nguyện vọng và đề xuất các vấn đề xuất phát từ cuộc sống liên quan đến học tập, vui chơi, giải trí.

Các em học sinh phát biểu những ý kiến đề xuất, những nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của mình đến lãnh đạo huyện

Đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội huyện giải đáp những khó khăn, vướng mắc cho các em

Để đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, chăm sóc cho trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Châu Thành cũng đã phối hợp Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức thăm khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các em. Qua đó, đã thăm khám, cấp phát thuốc cho hơn 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 20 triệu đồng.

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức thăm khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Cùng ngày, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện cũng đã phối hợp Câu lạc bộ Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội tổ chức khởi công công trình “Vì đàn em thân yêu”, thực hiện trang trí, cải tạo số ít tường học cho thiếu nhi tại Trường Cấp 1 – 2 Đoàn Công Chánh nhằm trang trí, cải tạo góp phần nâng cấp, tạo không gian vui chơi, giải trí lành mạnh cho các em.

Khởi công công trình “Vì đàn em thân yêu”, thực hiện trang trí, cải tạo số ít tường học cho thiếu nhi tại Trường Cấp 1 – 2 Đoàn Công Chánh

Ngày cao điểm chiến sỹ tình nguyện “Vì đàn em thân yêu” trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là cơ hội để các cấp bộ Đoàn – Đội đóng góp sức trẻ vào nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn thể xã hội đối với cuộc sống và sự phát triển về thể chất, tinh thần của những mầm non tương lai của đất nước. Góp phần tạo mọi điều kiện tốt nhất để hoạt động Đội huyện Châu Thành phát triển vượt bậc, với phương châm “Tất cả vì đàn em thân yêu”.

Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Châu Thành 

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn