“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỒNG HÀNH CÙNG THANH, THIẾU NHI HỌC TIẾNG KHMER TRONG DỊP HÈ

Mùa hè này, tại các ngôi chùa Nam tông Khmer và Thala của đồng bào Khmer trên địa bàn huyện, một không khí học tập sôi nổi đang diễn ra. Đây là thời điểm các em nhỏ ở các phum, sóc tập trung về chùa để trau dồi, học tập thêm ngôn ngữ Khmer.

Nhằm phát huy tính thiết thực, hiệu quả của mô hình “Phát huy vai trò thanh, thiếu nhi trong bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Khmer gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện Châu Thành”. Ngày 28/7/2024, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức hoạt động hỗ trợ và tham gia dạy các lớp tiếng Khmer cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè tại chùa Hang, khóm 3, thị trấn Châu Thành.

Hoạt động đồng hành cùng thanh, thiếu nhi học tiếng Khmer trong dịp hè

Tại đây, các bạn đoàn viên, thanh niên đã tham gia hỗ trợ giảng dạy 02 lớp tiếng Khmer với các lớp cấp tiểu học cho hơn 60 em thanh, thiếu nhi. Đồng thời, tổ chức các trò chơi dân gian và trao tặng 150 phần quà là đồ dùng học tập, bánh kẹo nhằm thúc đẩy tinh thần học tập của các em.

Đoàn viên, thanh niên tham gia hỗ trợ giảng dạy các lớp tiếng Khmer

Trao tặng các phần quà thúc đẩy tinh thần học tập của các em thanh, thiếu nhi

Cũng trong dịp hè này, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn đoàn phối hợp với Ban quản trị các chùa Nam tông Khmer trên địa bàn thành lập các Câu lạc bộ dạy tiếng Khmer cho thanh, thiếu nhi. Qua đó, đã thành lập 02 Câu lạc bộ dạy tiếng Khmer có 19 thành viên trên địa bàn xã Nguyệt Hóa và xã Lương Hòa với hơn 120 em thanh, thiếu nhi tham gia lớp học. Các lớp dạy tiếng Khmer nhận được sự đồng thuận cao và thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia.

Ra mắt Câu lạc bộ dạy tiếng Khmer cho thanh, thiếu nhi tại xã Nguyệt Hóa

Ra mắt Câu lạc bộ dạy tiếng Khmer cho thanh, thiếu nhi tại xã Lương Hòa

Các hoạt động đồng hành cùng thanh, thiếu nhi học tiếng Khmer trong dịp hè của Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện mang ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện tốt công tác bảo tồn, phát huy ngôn ngữ, chữ viết, văn hóa của dân tộc Khmer, đồng thời giúp các em học sinh có kỳ nghỉ hè thật sự vui tươi và bổ ích. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo và trách nhiệm của thanh niên Châu Thành trong việc gìn giữ và phát huy những nét văn hóa đặc sắc của huyện nhà.

Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn