“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “CÂU LẠC BỘ HANDMADE – SÁNG TẠO NHỮNG SẢN PHẨM TÁI CHẾ TRIỂN KHAI ĐẾN LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHÂU THÀNH”

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, công nghiệp phát triển tạo nhiều tiện lợi cho con người. Tuy nhiên, công nghiệp phát triển, sản phẩm công nghiệp nhiều cũng dẫn đến một lượng lớn rác thải, trong đó có các loại rác thải giấy, nhựa,… Từ sự sáng tạo của các em học sinh, những rác thải này đôi khi lại trở thành những sản phẩm tái chế đa dạng về công dụng, phong phú về hình thức. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và giáo dục các em học sinh nhận thức về chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Từ đó, giúp các em học sinh, đội viên nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm bảo vệ môi trường sống của mình, góp phần tạo điều kiện cho các em phát triển một cách toàn diện cả về nhân cách, trí tuệ và tinh thần.

Năm học 2023 – 2024, Hội đồng đội huyện triển khai Mô hình “Câu lạc bộ handmade – sáng tạo những sản phẩm tái chế triển khai đến liên đội trường THCS trên địa bàn huyện Châu Thành”, đồng thời thành lập Câu lạc bộ Handmade với 17 thành viên. Câu lạc bộ hoạt động dựa trên ý tưởng tận dụng các vật dụng phế thải hàng ngày cùng với óc sáng tạo, sự yêu thích, đam mê và khả năng biết tận dụng thời gian rảnh của các em học sinh để làm ra các sản phẩm đơn giản như: mô hình nhà, chùa, cầu giao thông, cổng trại, bình hoa, thiệp, bao lì xì, hoa giấy… Định kỳ hàng quý, Hội đồng Đội huyện tổ chức chương trình bày bán, trao đổi các sản phẩm tái chế nhằm gây quỹ ủng hộ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện (tặng học bổng, mua BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn).

Hội đồng đội huyện triển khai Mô hình “Câu lạc bộ handmade – sáng tạo những sản phẩm tái chế triển khai đến liên đội trường THCS trên địa bàn huyện Châu Thành”

Ngày 09/01/2024, tại Liên đội trường Tiểu học thị trấn Châu Thành, Hội đồng Đội huyện tổ chức chương trình bày bán, trao đổi các sản phẩm tái chế của Câu lạc bộ Handmade đợt 1, hoạt động thu hút hơn 50 em học sinh, đội viên và giáo viên tham gia. Tại chương trình, Hội đồng Đội huyện đã nhận được 25 sản phẩm từ 15 Liên đội. Qua trưng bày, các sản phẩm tái chế được các Liên đội, phụ huynh học sinh và Hội đồng Đội các xã, thị trấn mua lại với mục đích trang trí tại nhà và nơi làm việc, tổng số tiền thu được là 2.925.000 đồng, số tiền sẽ được xung vào quỹ nhằm ủng hộ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chương trình bày bán, trao đổi các sản phẩm tái chế của Câu lạc bộ Handmade đợt 1

Mô hình “Câu lạc bộ handmade – sáng tạo những sản phẩm tái chế triển khai đến liên đội trường THCS trên địa bàn huyện Châu Thành” hứa hẹn sẽ là sân chơi lành mạnh, bổ ích và đáng nhớ trong mỗi các em học sinh. Đồng thời, đây cũng là mô hình giáo dục các em nhận thức về góp phần chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Thời gian tới, Hội đồng Đội huyện sẽ nhân rộng và triển khai thực hiện mô hình đến 100% Liên đội THCS trên địa bàn huyện, đồng thời tích cực tuyên truyền, phát động học sinh, đội viên tham gia chế tạo các sản phẩm tái chế.

Hội đồng đội huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn