“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TUYÊN TRUYỀN PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC, TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, XÂM HẠI TRẺ EM VÀ DẠY BƠI TRONG DỊP HÈ

Thiết thực hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Nhằm phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè.

Ngày 24/7/2023, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện phối hợp Đội hình chuyên của Ban Chỉ huy Chiến dịch hè cấp tỉnh tổ chức Hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và dạy bơi cho trên 30 em thiếu nhi tại Hồ bơi Trung tâm Văn hoá – Thông tin và Thể thao huyện.

Hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và dạy bơi huyện Châu Thành

Tham gia hoạt động, các em được tuyên truyền về thực trạng, nguyên nhân và các biện pháp phòng, chống đuối nước; kỹ năng cứu đuối bằng phao, sào, dây, biện pháp sơ cấp cứu đuối nước. Đồng thời giáo dục, nhắc nhở các em nâng cao ý thức phòng tránh đuối nước, không bơi lội ở ao, hồ, sông, suối; đặc biệt là không ra sông suối, ao hồ khi không có người lớn đi cùng.

Ngoài ra, các em còn được học những kỹ năng cần thiết khi bơi như: Làm quen với môi trường nước, nổi trong nước, kỹ thuật bơi ếch, bơi ngửa, bơi tự do…

   

Các em thiếu nhi được hướng dẫn các kỹ năng phòng, chống đuối nước và học bơi

Dịp này, Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện cũng đã trao tặng 30 phần quà cho các em thiếu nhi, kinh phí thực hiện 5 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Diễm Thơ, Phó Bí thư Huyện đoàn tặng quà cho các em thiếu nhi

Tai nạn đuối nước là một hiểm họa khôn lường đối với trẻ em vào mỗi dịp hè, việc tổ chức hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em và dạy bơi của Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tổ chức Đoàn – Đội huyện nhà trong việc bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Qua đó giúp các em thiếu niên, nhi đồng có một kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích, giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn.

Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn