“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HỘI LHNT VIỆT NAM HUYỆN CHÂU THÀNH HỖ TRỢ THANH NIÊN CHẬM TIẾN, THANH NIÊN HOÀN LƯƠNG TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thanh niên vi phạm pháp luật, chậm tiến không chỉ là gánh nặng của gia đình mà còn là nỗi lo chung của toàn xã hội. Tiếp cận, giáo dục, cảm hóa thanh niên chậm tiến là việc làm khó. Trong năm 2022,  Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành đã có những cách làm linh hoạt, hiệu quả, giúp thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương sớm hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội.

Chị Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành thăm gia đình có thanh niên chậm tiến

Theo đó, Hội LHTN huyện thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá, bóng chuyền,…tập hợp thanh niên ở các nhóm đối tượng tham gia, qua đó giúp thanh niên chậm tiến, thanh niên hoàng lương tự tin hơn, tránh mặc cảm với quá khứ để làm lại cuộc đời.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Hội trực thuộc đảm nhận cảm hóa, giúp đỡ ít nhất 01 thanh thiếu niên chậm tiến, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Thông qua việc chủ động phối hợp các ban, ngành, lực lượng công an tiến hành khảo sát để có kế hoạch giúp đỡ từng đối tượng; xây dựng các mô hình hỗ trợ nghề nghiệp, việc làm như: thực hiện mô hình đổi công, xoay vòng vốn, giúp đỡ con giống cho thanh thiếu niên yếu thế, hoàn lương phát triển kinh tế,… giúp các thanh niên từng lầm lỡ có thêm cơ hội để làm lại cuộc đời, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống và tái hòa nhập cộng đồng.

Điển hình là gương thanh niên Thạch Hồng Công tại xã Lương Hòa A. Từ một thanh niên thuộc diện gia đình hộ nghèo của xã, không chịu khó làm ăn, không có việc làm, nghiệm ma túy. Từ sự cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ của Hội LHTN xã Lương Hòa A, đến nay đã vươn lên làm ăn kinh tế, không tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật.

Kết quả trong năm 2022 Hội LHTN Việt Nam xã, thị trấn giúp đỡ được 37 thanh niên chậm tiến trên địa bàn huyện.

Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn