“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HUYỆN ĐOÀN CHÂU THÀNH PHỐI HỢP PHÒNG GD&ĐT HUYỆN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 81 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐỘI TNTP HỒ CHÍ MINH (15/5/1941- 15/5/2022) GẮN VỚI LIÊN HOAN SỔ NHẬT KÝ CÁ NHÂN ĐỘI VIÊN LÀM THEO LỜI BÁC NĂM HỌC 2021 – 2022

Mừng niệm 81 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941- 15/5/2022), Huyện đoàn Châu Thành phối hợp Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Liên hoan sổ nhật ký cá nhân đội viên làm theo lời Bác năm học 2021 – 2022 tại Hội trường Phòng GDDT huyện Châu Thành.

Quan cảnh khai mạc buổi lễ

Đến dự có chị Huỳnh Thị Mỹ Nhiên – Phó Bí thư Huyện đoàn; chị Lê Minh Thư – Phó Bí Thư Huyện đoàn; thầy Thạch Ngọc Sơn – Phó trưởng phòng Phòng GD&ĐT huyện Châu Thành; Ban giám hiệu các trường TH, THCS, THCS và THPT, trường PT DTNT huyện;  Giáo viên – Tổng phụ trách Đội của các điểm trường và tập thể, cá nhân các em đội viên của các trường.

Vào Tết Trung thu năm 1952, Bác Hồ viết:

Ai yêu các nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh
Tính các cháu ngoan ngoãn mặt các cháu xinh xinh
Mong các cháu cố gắng thi đua học và hành
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ tùy theo sức của mình
Đi tham gia kháng chiến để giữ gìn hòa bình
Các cháu hãy xứng đáng cháu Bác Hồ Chí Minh.

Vâng lời Bác dạy, thiếu nhi huyện Châu Thành hôm nay đã và đang tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, lập nhiều thành tích xuất sắc. Đội viên, thiếu niên, nhi đồng đã nêu gương sáng về tinh thần giúp đỡ bạn nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, thăm hỏi Bà Mẹ Việt Nam anh hùng… Nhiều em đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh trên các lĩnh vực học tập, nghệ thuật, thể thao đã thổi không khí và sức sống mới cho các hoạt động của Đội và phong trào thiếu nhi của huyện nhà. Đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong đội viên, thiếu niên nhi đồng và các tầng lớp nhân dân, góp phần cổ vũ các em xây dựng niềm tin, ước mơ hoài bão, vượt khó vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thay mặt Hội đồng Đội huyện Châu Thành, chị Lê Minh Thư – Phó Bí thư Huyện đoàn đã trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ quý báu của các ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí cán bộ Đoàn, Đội các thời kỳ, giúp tổ chức Đội có thêm nhiều điều kiện để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Đồng thời gửi lời chúc đến quý đại biểu, các đồng chí cán bộ phụ trách Đội thiếu nhi sức khỏe, tiếp tục sáng tạo, dành nhiều tâm huyết, tình cảm để có thêm nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Chúc các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiếp tục phấn đấu, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Tại buổi Lễ, Hội đồng Đội huyện Châu Thành đã trao 10 giải cá nhân và 10 giải tập thể cho cho tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện viết sổ nhật ký cá nhân đội viên làm theo lời Bác năm 2022 với tổng số tiền khen thưởng 9.600.000 đồng. Nhân dịp này, Hội đồng Đội huyện Châu Thành đã trao 02 Góc học tập vì bạn nghèo cho đội viên khó khăn phấn đấu trong học tập trường Trung học cơ sở Thị trấn Châu Thành, với giá trị 3 triệu đồng; Trao Nhà Khăn quàng đỏ, với tổng giá trị 35 triệu đồng.

Chị Lê Minh Thư – Phó Bí Thư Huyện đoàn và thầy Thạch Ngọc Sơn – Phó Trưởng Phòng GDĐT huyện trao giải cho các em đội viên có thành tích tiêu biểu trong thực hiện viết Nhật ký đội viên

Chị Lê Minh Thư – Phó Bí Thư Huyện đoàn trao Nhà khăn quàng đỏ cho em đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Thầy Thạch Ngọc Sơn – Phó Phòng GD&ĐT huyện trao góc học tập cho các em đội viên có hoàn cảnh khó khăn

Có thể nói, phong trào thi đua xây dựng sổ “Nhật ký đội viên làm theo lời Bác” đã khơi dậy trong thanh thiếu nhi niềm tự hào truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của Đoàn và của Đội TNTP Hồ Chí Minh về cuộc đời, sự nghiệp tấm gương đạo đức của Bác Hồ, từ đó tạo niềm tin, sự đoàn kết thống nhất, nâng cao vai trò trách nhiệm của lớp măng non trong thời kỳ mới.

Phát huy truyền thống 81 năm vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội huyện Châu Thành tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, thiếu niên, nhi đồng Châu Thành sẽ tiếp bước cha anh, học tập tốt, rèn luyện tốt, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của quê hương, đất nước.

Một số hình ảnh Giáo viên – Tổng phụ trách Đội và các em đội viên tham quan góc Sổ nhật ký đội viên làm theo lời Bác:

Bài, ảnh: HĐCT

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn