“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

TUỔI TRẺ CHÂU THÀNH: HÀNH TRÌNH GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG ĐẾN VỚI CÁC ĐỊA CHỈ ĐỎ, BẢO TÀNG TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG VÀ TỈNH LÂM ĐỒNG – KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2023)

Là người con đất Việt, chắc hẳn mỗi đoàn viên, thanh niên đã từng được học, được nghe và biết đến những mốc son lịch sử, những con người, vùng đất trở thành biểu tượng của tinh thần quả cảm, đấu tranh cho độc lập. So với lớp thanh niên ngày nay, chiến tranh ngày ấy đã làm cho thế hệ thanh niên của hơn nửa thế kỷ trước có một cách sống khác, khao khát tự do, hòa bình, chẳng ngại ngần dành trọn thanh xuân cho Tổ quốc. Trưởng thành trong nền hòa bình, độc lập, tự do, thế hệ hôm nay vẫn luôn được nhắc nhở, giáo dục về lịch sử đấu tranh đầy vẻ vang của thế hệ đi trước. Để những bài học đó trở nên sống động, chân thực, việc trải nghiệm, tham quan thực tế đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023), ngày 16/6/2023, Tuổi trẻ Châu Thành tổ chức hành trình giáo dục truyền thống đến với các địa chị đỏ, bảo tàng tại tỉnh Bình Dương và tỉnh Lâm Đồng. Tham gia hành trình có 36 đồng chí là Ban Thường vụ Huyện đoàn, cán bộ đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú, thanh niên tiêu biểu huyện nhà.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn đã đến dâng hương, tham quan Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi (Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), di tích Cầu Gãy Sông Bé (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) và Bảo tàng Lâm Đồng (Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Đoàn dâng hương và tham quan tại Khu di tích chiến khu Vĩnh Lợi (Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương)

Đoàn dâng hương và tham quan di tích Cầu gãy Sông Bé (huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương)

Đoàn tham quan Bảo tàng Lâm Đồng (Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng)

Khép lại hành trình để lại những cảm xúc khó quên và những bài học về niềm tin, cống hiến của các thế hệ cha ông đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hành trình về nguồn là gạch nối giữa quá khứ và hiện tại, để Tuổi trẻ Châu Thành nói riêng và thế hệ tuổi trẻ cả nước nói chung tự hào về quá khứ hào hùng của dân tộc, từ đó tiếp tục nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

          Huyện đoàn Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn