“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

ĐỒNG CHÍ LÊ THỊ BỘI NGÂN, BÍ THƯ CHI ĐOÀN TRƯỜNG MẪU GIÁO HÒA MINH, XÃ HOÀ MINH – GƯƠNG THANH NIÊN TIÊU BIỂU TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, đồng chí Lê Thị Bội Ngân, Ủy viên Thường vụ xã Đoàn, Bí thư Chi đoàn trường Mẫu Giáo Hòa Minh, xã Hoà Minh đã không ngừng phấn đấu học tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của xã nhà không ngừng phát triển.

Đồng chí Lê Thị Bội Ngân, Bí thư chi đoàn Trường mẫu giáo Hòa Minh, xã Hoà Minh – Gương thanh niên tiêu biểu trong  học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Với phương châm lấy “Dạy tốt – học tốt” làm cốt lõi để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong những năm học vừa qua, đồng chí luôn tích cực trong phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng hình thức cho các em tự sáng tạo trên nền tảng suy nghĩ của mình để phát huy hết khả năng tư duy của trẻ để nắm được tâm tư của trẻ và định hướng cho trẻ tốt nhất, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới giáo dục phát triển năng lực và phẩm chất của người học, phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Cùng với nhiệm vụ giảng dạy, đồng chí còn thiết kế những đồ dùng giảng dạy để trẻ tham gia khám phá học tập, ngoài ra với vai trò là Bí thư Chi Đoàn trường, đồng chí luôn tiên phong trong các phong trào do đoàn cấp trên phát động cũng như phong trào do trường, ngành Giáo dục tổ chức. Trong hoạt động đoàn, đồng chí luôn biết cách động viên đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào do đoàn và các đoàn thể tổ chức. Bên cạnh đó, đồng chí còn tích cực tham gia cùn thực hiện công tác xã hội nhân đạo trong việc vận động trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Lê Thị Bội Ngân đứng thứ 3 từ trái sang  tham gia cùng lãnh đạo Uỷ ban nhân dân xã thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng 

Chia sẻ về những việc làm tích cực của bản thân cũng như ý thức, trách nhiệm trong việc học tập và làm theo gương Bác, đồng chí Bội Ngân cho biết: “Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề về Bác, bản thân đã tự rút ra bài học việc học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể…”.

Bằng nhiều nỗ lực phấn đấu cho sự nghiệp “trồng người” và góp phần xây dựng thế hệ trẻ ngày càng văn minh, hiện đại theo kịp thời đại mới, đồng chí đã gặt hái được nhiều thành tích trên các lĩnh vực công tác, được trẻ yêu mến, đồng nghiệp quý trọng. Đồng chí đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen danh hiệu thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.

Với những việc làm trên, đồng chí đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp đoàn viên, thanh niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa. Những thành tích đạt được của cá nhân đồng chí Lê Thị Bội Ngân không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, mà còn góp phần vào thành tích chung của trường và xã Đoàn Hòa Minh.

Bài, ảnh: Đinh Thị Mộng Thuỳ, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hoà Minh 

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn