“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HUYỆN ĐOÀN – HỘI LHTN HUYỆN CHÂU THÀNH PHỐI HỢP NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH HUYỆN GIẢI NGÂN VỐN HỖ TRỢ THANH NIÊN PHÁT TRIỂN KINH TẾ

Được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của tỉnh, huyện, phong trào lập thân, lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo và làm giàu trên quê hương của Tuổi trẻ Châu Thành đã và đang được triển khai hiệu quả từ sự tiếp sức của các nguồn vốn vay ưu đãi thông qua tổ chức Đoàn Thanh niên.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Châu Thành phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện tổ chức chương trình giải ngân vốn “hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm” cho 30 ĐVTN vay vốn với số tiền khoảng 900 triệu đồng, giúp thanh niên phát triển kinh tế.

Toàn cảnh buổi giao dịch giữa Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với đoàn viên, thanh niên có nhu cầu vay vốn

Thời gian qua Huyện Đoàn – Hội LHTN huyện Châu Thành đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng chính sách xã hội huyện thực hiện tốt công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách của Nhà nước giúp nhiều đoàn viên thanh niên khó khăn được vay vốn sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đồng thời có thêm cơ hội học tập, tạo công ăn việc làm, giảm nghèo bền vững và khởi nghiệp. Cùng với tăng cường giải ngân cho vay vốn thì công tác kiểm tra, giám sát cũng được Huyện Đoàn và Đoàn thanh niên các xã, thị trấn quan tâm, thường xuyên bám sát tại cơ sở, giúp nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng ủy thác.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trao vốn cho ĐVTN

Từ nguồn vốn vay ủy thác thông qua Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giúp cho nhiều đoàn viên, hộ gia đình tiếp cận vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho các lao động nông thôn và nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Những khởi sắc trong phát triển kinh tế của đoàn viên, thanh niên cho thấy phong trào xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế – xã hội, đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm của Tổ chức Đoàn đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với đoàn viên, thanh niên trong huyện. Tổ chức Đoàn đã phát huy được vai trò cầu nối, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên giải quyết việc làm và tăng thu nhập, qua đó tập hợp được đông đảo thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội, góp phần tham gia phát triển kinh tế, tạo diện mạo mới cho huyện nhà.

Bài, ảnh: HĐCT

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn