“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN CHÂU THÀNH PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO “ĐỌC VÀ LÀM THEO BÁO ĐỘI” NĂM HỌC 2023 – 2024

Thực hiện chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023 – 2024; căn cứ Công văn số 18-CV/HĐĐ, ngày 19/12/2023 của Hội đồng Đội huyện “về việc triển khai phong trào Đọc và làm theo báo Đội năm học 2023 – 2024”. Sáng ngày 25/12/2023, Hội đồng Đội huyện Châu Thành tổ chức Lễ phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024 tại trường Tiểu học Mỹ Chánh A.
Lễ phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024 tại trường Tiểu học Mỹ Chánh A
Tham dự Lễ phát động có đồng chí Lê Khánh Tiên – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện; cô Trương Thị Mỹ Xuyên – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Mỹ Chánh A; đồng chí Lê Hữu Trí – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội xã Mỹ Chánh; cùng các giáo viên và hơn 400 em học sinh trường Tiểu học Mỹ Chánh A. Tại Lễ phát động, các em học sinh được tuyên truyền về về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách, báo như: giúp các em củng cố thêm kiến thức qua các bài toán đố vui; giúp các em học tập và noi theo gương những người tốt, việc tốt; giúp các em củng cố thêm kỹ năng nói, kỹ năng đọc; giúp các em khi viết văn câu từ hoàn chỉnh hơn, nội dung phong phú hơn, linh hoạt sáng tạo hơn; kích thích khả năng ứng xử, rèn luyện tư duy sáng tạo, linh hoạt; tạo ra bầu không khí vui tươi, thoải mái, sinh động khi bước vào buổi học giúp các em tiếp thu nhanh hơn, nhớ bài lâu hơn….
Đồng chí Lê Khánh Tiên – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” năm học 2023 – 2024
Nhằm tạo điều kiện để các em học sinh dễ dàng tiếp cận sách cũng như hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng Trường Tiểu học Mỹ Chánh A 100 quyển báo đội, tổng kinh phí 1.200.000 đồng.
Đồng chí Lê Khánh Tiên – Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện trao tặng bảng tượng trưng 100 quyển báo Đội
Dịp này, Hội đồng Đội huyện đã phát động phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” đến 100% Liên đội trên địa bàn huyện. Theo đó, các Liên đội đẩy mạnh tuyên truyền các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa của thói quen đọc sách; giới thiệu ấn phẩm báo Đội và khai thác có hiệu quả các ứng dụng báo chí, truyền thông đa phương tiện hiện đại, phù hợp với nhu cầu, sở thích của thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích, hỗ trợ các em thiếu nhi tham gia viết tin, bài, sáng tác các tác phấm văn học gửi các cơ quan báo chí của Đoàn, Đội; đảm bảo nguồn kinh phí ngân sách được bổ trí hằng năm và sử dụng các nguồn thu hợp pháp, các nguồn thu từ phong trào, hoạt động của Đội để trang bị các ấn phẩm, sách báo dành cho thiếu nhi.
Các em học sinh tham gia đọc báo Đội sau Lễ phát động
Phong trào “Đọc và làm theo báo Đội” do Hội đồng Đội huyện phát động nhằm tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, giữ gìn và bảo vệ sách. Tạo ra một không gian, sân chơi trí tuệ và bổ ích cho các em học sinh. Qua đó, góp phần hình thành trong các em học sinh ý thức rèn luyện, học tập xứng đáng là con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
Hội đồng Đội huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn