“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN CHÂU THÀNH TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “CÂU LẠC BỘ HANDMADE – SÁNG TẠO NHỮNG SẢN PHẨM TÁI CHẾ TRIỂN KHAI ĐẾN LIÊN ĐỘI TRƯỜNG THCS TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN” ĐỢT 3

Ngày 11/5/2024, tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng đội huyện triển khai Mô hình “Câu lạc bộ handmade – sáng tạo những sản phẩm tái chế triển khai đến liên đội trường THCS trên địa bàn huyện” nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024). Hoạt động thu hút hơn 80 em học sinh, đội viên tham gia.

Triển khai Mô hình “Câu lạc bộ handmade – sáng tạo những sản phẩm tái chế triển khai đến liên đội trường THCS trên địa bàn huyện” tại Phòng Giáo dục và Đào tạo

Tại chương trình, Hội đồng huyện đã trưng bày 43 sản phẩm tái chế đã nhận từ các Liên đội THCS. Qua đó đã thu được 2.150.000 đồng từ việc trao đổi 29/43 sản phẩm. Đến nay, tổng số sản phẩm của Câu lạc bộ là 129 sản phẩm.

Chương trình bày bán, trao đổi các sản phẩm tái chế của Câu lạc bộ Handmade đợt 3

Các nguyên liệu phục vụ cho hoạt động của các Câu lạc bộ đa phần là từ nguồn phân loại rác thải. Đội viên, học sinh các Liên đội phân loại rác thải tại nguồn (tại các khu vực tập kết rác thải của trường học), trong đó, rác hữu cơ thích hợp được sử dụng như một loại phân bón, bón cho cây trồng, hoa kiểng, rau xanh,… trong khuôn viên trường học; rác vô cơ không tái chế được được tập kết riêng để xử lý theo quy trình và còn lại, rác vô cơ có thể tái chế được các em tận dụng vào việc chế tác, sáng tạo các sản phẩn Handmade dễ thương, xinh xắn, nhưng cũng không kém phần tiện dụng trong cuộc sống và học tập.

Mô hình “Câu lạc bộ handmade – sáng tạo những sản phẩm tái chế triển khai đến liên đội trường THCS trên địa bàn huyện” đã dần mang lại những hiệu quả thiết thực, thông qua đó, giờ chơi và những thời gian ngoài giờ lên lớp của các em được sử dụng một cách sinh động, các em được thỏa sức trải nghiệm, phát huy khả năng sáng tạo của mình, tránh xa các trò chơi bạo lực, nguy hiểm, các thiết bị điện tử; khơi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo trẻ trong mỗi đội viên, học sinh. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo điều kiện cho các em phát triển một cách toàn diện cả về nhân cách, trí tuệ và tinh thần.

Hội đồng huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn