“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HUYỆN ĐOÀN CHÂU THÀNH TỔ CHỨC GIÁM SÁT ĐIỀU 51, 52, 53 LUẬT TRẺ EM NĂM 2016 TẠI UBND XÃ HÒA THUẬN

Ngày 29/9/2022, tại Hội trường UBND xã Hòa Thuận, Đoàn Giám sát của Ban Thường vụ Huyện đoàn do đồng chí Lê Minh Thư, Bí thư Huyện đoàn huyện Châu Thành làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Hòa Thuận, giám sát về tình hình triển khai thực hiện Điều 51, 52, 53 Luật Trẻ em 2016 trên địa bàn xã. Tham gia cùng đoàn giám sát có đồng chí Trương Văn Kiển, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Lâm Thị Mộng Đào, Phó Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và xã hội.

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát và đại diện lãnh đạo UBND xã Hòa Thuận đã trao đổi về việc tăng cường phối hợp giữa các ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền và thực hiện Luật Trẻ em trên địa bàn; tăng cường các biện pháp phòng ngừa, can thiệp, giảm thiểu các nguy cơ và hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ trẻ bị xâm hại; triển khai các hoạt động hỗ trợ trẻ em tại địa phương.

Quan cảnh buổi giám sát 

Qua giám sát cho thấy, việc triển khai, thực hiện Luật Trẻ em trên địa bàn xã Hòa Thuận thời gian qua đã được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, triển khai thực hiện các văn bản hướng dẫn thi hành theo quy định. Các bộ phận chuyên môn, đoàn thể liên quan đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức, triển khai thực hiện Luật Trẻ em lồng ghép vào các hoạt động; thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc; xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện, giúp cho trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và nâng cao đời sống, tinh thần cho trẻ em.

Thông qua buổi giám sát nhằm đánh giá được những thuận lợi, khó khăn, cách làm hay, sáng tạo để kịp thời đề xuất, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét; tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; giới thiệu nhân rộng cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tốt Luật Trẻ em và các văn bản có liên quan đến hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn xã Hòa Thuận trong thời gian tới.

Huyện đoàn Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn