“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

CHÂU THÀNH: RA MẮT MÔ HÌNH “CHỢ GIẢM TÚI NILON” TẠI CHỢ BÃI VÀNG, XÃ HƯNG MỸ

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 05/6 và triển khai chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023. Nhằm vận động người dân chung tay hưởng ứng phong trào “chống rác thải nhựa”, “nói không với túi nilon và sản phẩm từ nhựa sử dụng 01 lần”. Ngày 05/6/2023, Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành cho ra mắt mô hình “Chợ giảm túi nilon” tại chợ Bãi Vàng, xã Hưng Mỹ. Hoạt động có hơn 20 đoàn viên thanh niên tham gia.

Ra mắt mô hình “Chợ giảm túi nilon”

Thực hiện mô hình, Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên và thanh niên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hạn chế sử dụng túi nilon khi đi chợ; khuyến khích người dân sử dụng các sản phẩm thay thế túi nilon như: giỏ xách nhựa, giỏ xách đệm… để sử dụng nhiều lần.

Dịp này, đội thanh niên tình nguyện đã tặng cho người dân và các tiểu thương tại chợ 30 túi đựng rác tự hủy sinh học, 10 giỏ xách đi chợ. Đồng thời, hướng dẫn cách phân loại và vận động tiểu thương tại chợ vứt rác đúng nơi quy đinh.

        

Trao tặng túi đựng rác tự hủy sinh học, giỏ xách đi chợ cho người dân và tiểu thương chợ Bãi Vàng, xã Hưng Mỹ

Thông qua mô hình, Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành mong muốn tuyên truyền đến đông đảo người dân, các tiểu thương và đoàn viên thanh niên nâng cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động chống rác thải nhựa bằng các sáng kiến và hành động cụ thể, thiết thực. Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành trong thời gian tới, sẽ tiếp tục triển khai, nhân rộng mô hình này để hoạt động chống rác thải nhựa sẽ nhanh chóng tạo được sự lan tỏa rộng rãi tại các cơ sở, nâng cao được ý thức, trách nhiệm của nhân dân, đoàn viên thanh niên trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường xanh – sạch – đẹp.

Huyện Đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn