“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HUYỆN ĐOÀN – HỘI ĐỒNG ĐỘI HUYỆN CHÂU THÀNH: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH “THIẾU NHI VIỆT NAM – HỌC TẬP TỐT, RÈN LUYỆN CHĂM” DÀNH CHO KHỐI TIỂU HỌC VÀ “TUỔI TRẺ VIỆT NAM – RÈN ĐỨC LUYỆN TÀI, DẪN DẮT TƯƠNG LAI” DÀNH CHO KHỐI THCS

Sáng 30/11/2023, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành. Huyện Đoàn – Hội đồng Đội huyện tổ chức Hội nghị triển khai chương trình  “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho khối Tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối THCS.

Hội nghị triển khai chương trình  “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho khối Tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối THCS

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Lê Khánh Tiên – UV BTV Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện và các anh chị là Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn, và Giáo viên Tổng phụ trách Đội của các Liên đội trên địa bàn huyện. Tại Hội nghị, các anh chị Giáo viên Tổng phụ trách đã được triển khai các nội dung liên quan đến chuyên môn, nghiệp vụ, triển khai chương trình  “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” dành cho khối Tiểu học và “Tuổi trẻ Việt Nam – Rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối THCS và một số vấn đề hạn chế cần được lưu ý và khắc phúc để đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu của chương trình trong năm học 2023 – 2024.

Đồng chí Lê Khánh Tiên – UV BTV Huyện đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện phát biểu tại Hội nghị triển khai

Đối với Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng từ 6 đến 10 tuổi đang học tập, sinh hoạt tại các trường Tiểu học. Tại đây, các em sẽ tham gia với 6 nhóm nội dung rèn luyện như: Thi đua học tốt, Vận động khỏe mạnh, Bảo vệ môi trường, Đọc sách mỗi ngày, Chia sẻ yêu thương, Rèn luyện kỹ năng và sân chơi trải nghiệm: Viết chữ đẹp, Khỏe mạnh mỗi ngày, Đọc sách mỗi ngày, Vận động mỗi ngày và Bảo vệ môi trường. Mục tiêu cốt lõi của chương trình là tạo môi trường trải nghiệm để các em cùng nhau thi đua học tập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể lực và trau dồi kỹ năng thông qua các hoạt động học tập, vui chơi giải trí, các hoạt động cộng đồng; từ đó giúp các em nâng cao nhận thức, sống tích cực, lành mạnh, có giá trị, biết yêu thương và chia sẻ, phát triển năng lực, tự hoàn thiện bản thân, phát huy quyền tham gia của các em vào các vấn đề có liên quan đến trẻ em. Thông qua ứng dụng Làm việc tốt, các em học sinh sẽ đăng ký tham gia thực hiện các việc tốt trên app với nhiều tính năng phù hợp với lứa tuổi và nhu cầu học tập, vui chơi, rèn luyện của các em, được tích hợp với các nội dung thực hiện của chương trình “Rèn luyện đội viên”. Điểm nổi bật của ứng dụng này là kết nối được sự tham gia của tổ chức Đội với gia đình, nhà trường và xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện và chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi.

Bên cạnh đó, Chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam – rèn đức luyện tài, dẫn dắt tương lai” dành cho khối học sinh trung học cơ sở với chủ đề “Năng lượng yêu thương dẫn dắt tương lai – Lead With Lof”. Thông qua ứng dụng “Hướng nghiệp Lead with lof”, chương trình đã xây dựng dữ liệu từ các chuyên gia và triển khai ứng dụng hướng nghiệp nhằm giúp các em có cầu nối để tư duy và có những khởi đầu tìm hiểu về đam mê, sở trường, năng lực, nhu cầu của bản thân và xã hội; từ đó, sớm xác định các lĩnh vực nghề nghiệp cần quan tâm, đầu tư, tập trung thời gian để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm phù hợp. Trong quá trình tìm hiểu này, các em sẽ có định hướng rõ hơn làm cơ sở cho sự lựa chọn các ngành nghề phù hợp, giảm tải áp lực học tập.

Qua một buổi làm việc, Hội đồng Đội huyện đã cập nhật những kiến thức bổ ích, các kỹ năng định hướng cho thiếu nhi, học sinh, cũng như kịp thời trao đổi, giải đáp những khó khăn vướng mắc nhằm góp phần hoàn thành các nội dung còn lại của chương trình công tác năm học đã đề ra. Đồng thời Hội đồng Đội huyện cũng đề nghị Hội đồng Đội các xã, thị trấn và Giáo viên Tổng phụ trách Đội tiếp tục bám sát Chương trình công tác năm học, chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ học kỳ II.

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn