“.::CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN TRANG THÔNG TIN TUỔI TRẺ HUYỆN CHÂU THÀNH ::.”

HUYỆN ĐOÀN – HỘI LHTN VIỆT NAM HUYỆN CHÂU THÀNH HỖ TRỢ MÔ HÌNH KHỞI NGHIỆP, LẬP NGHIỆP CỦA THANH NIÊN TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU NĂM 2023

Thời gian qua, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành luôn quan tâm triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong năm 2023, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đã hỗ trợ mô hình “Trồng rau thủy canh” của anh Trần Thái Bảo, tại thị trấn Châu Thành – mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mô hình “Trồng rau thủy canh” của anh Trần Thái Bảo, thanh niên tại thị trấn Châu Thành

Ngày 18/5/2023, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đến thăm hỏi, động viên và đánh giá cao mô hình “Trồng rau thủy canh” của anh Trần Thái Bảo, mô hình đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong nông nghiệp của địa phương, không chỉ cung cấp rau chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm mà, tạo việc làm cho lao động tại địa phương mà còn bảo vệ môi trường, ít ảnh hưởng tới hệ sinh thái.

Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện thăm và hỗ trợ mô hình “Trồng rau thủy canh” của anh Trần Thái Bảo, tại thị trấn Châu Thành – mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp tiêu biểu của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Bằng các hình thức hỗ trợ tiếp cận các chương trình tập huấn khoa học kỹ thuật, kiến thức, phương pháp chuyển giao khoa học kỹ thuật, đồng thời hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn vay và kết nối quảng bá sản phẩm rau rạch từ mô hình. Đến nay, mô hình “Trồng rau thủy canh” của anh Trần Thái Bảo đã đi vào hoạt động và đem lại lợi nhuận kinh tế ổn định.

Anh Trần Thái Bảo cho biết mô hình “Trồng rau thủy canh” là tối ưu nhất trong số các phương pháp trồng cây. Phương pháp này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích, tiết kiệm nước mà còn tăng năng suất và chất lượng rau, các loại rau trồng bằng hình thức thủy canh không sử dụng phân bón, thuốc hóa học nên cung cấp các sản phẩm hoàn toàn không độc hại, an toàn cho người tiêu dùng.

Mô hình không chỉ có lợi về kinh tế mà còn đem lại nhiều lợi ích trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, việc không sử dụng thuốc trừ sâu bệnh giúp giảm nguy cơ ô nhiễm môi trường. Anh cũng áp dụng quay vòng tuần hoàn để tái sử dụng nước và sử dụng chế độ tưới tiết kiệm. Hiện nay, anh Bảo cung cấp khoảng 4 tấn rau hàng tháng, với giá dao động từ 35 – 38 nghìn đồng/kg cho các siêu thị và chuỗi cửa hàng trên địa bàn huyện, trong tỉnh và ngoài tỉnh. 

Mô hình “Trồng rau thủy canh” không sử dụng phân bón, thuốc hóa học, ứng dụng vòng tuần hoàn để tái sử dụng nước, áp dụng chế độ tưới tiết kiệm

Góp phần hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ và nhân rộng mô hình, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đã thực hiện các hoạt động tuyên truyền, xây dựng các tin, bài quảng bá về hoạt động của mô hình “Trồng rau thủy canh” của anh Bảo, khuyến khích các xã, thị trấn đoàn đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm rau sạch của mô hình rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên và người dân tại địa phương.

Đoàn viên, thanh niên tham quan học hỏi mô hình “Trồng rau thủy canh”

Thời gian tới Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, sản phẩm sáng tạo, khởi nghiệp của thanh niên trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn trong đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Đồng thời, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội huyện Châu Thành.

Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Châu Thành

BÀI VIẾT MỚI

BÀI VIẾT CŨ HƠN

TRA CỨU THÔNG TIN

Từ khoá: Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn